Thursday, December 08, 2011

Ngô Khoai tròn 6 tháng tuổi

Vậy là hai con của mẹ đã được nửa tuổi rồi! Công nhận thời gian nhanh thật đấy! Mẹ đi làm rồi nên thấy thời gian trôi càng nhanh hơn. Thế này chả mấy chốc các con lại thổi nến sinh nhật bây giờ các con nhỉ!!! Tháng này các con không có sự tăng trưởng về cân nặng mấy, hic hic. Thương nhất là em Khoai, đã còi rồi lại còn hay ốm sốt nữa chứ. Tháng vừa rồi thời tiết cũng "độc" nên hai con hay bị sổ mũi, ho hắng và sốt. Anh Ngô thì ho sù sụ 1 tuần nay. Mẹ phải cho hai anh em uống kháng sinh - điều mà Mẹ không hề muốn tí nào ở tầm tuổi này của các con. Nhưng phải kháng sinh vào thì các con mới đỡ được. Chán cái mũi với cái họng của các thành viên nhà mình quá! hihihi! Tuy nhiên, Bố Mẹ cũng vẫn ghi nhận những thành tích mà Ngô Khoai đã đạt được trong tháng thứ 6 này nhé:

Thành tích chung của hai anh em:
  • Ăn bột 2 bữa/ ngày . Sáng ăn bột mặn, chiều ăn bột ngọt. Bột mặn các con ăn được 130ml/ lần. Bột ngọt các con ăn được 110ml/ lần. Mẹ cũng thường xuyên thay đổi thực đơn cho hai anh em để cho các con không chán khi nghĩ tới chuyện ăn uống. Mỗi bữa ăn diễn ra rất nhanh, chỉ trong vòng 10 - 15p là xong. Thậm chí có hôm anh Ngô ăn chỉ chưa đầy 3p đã chén xong bát bột 130ml và mồm vẫn tóp tép. Tuy nhiên giờ ăn thì nhà mình như một đoàn văn công, với đầy đủ nhạc điệu, lời ca, thể loại và nhạc cụ. Trong quá trình ăn phải thay nhạc cụ liên tục, nếu không nghe nhàm tai là các con lại đối ý không muốn ăn nữa ngay.
  • Hai anh em biết đòi đi chơi, biết ra ngoài đường có nhiều bạn nhỏ sẽ vui hơn, khi được ra đường là chân tay cứng hết cả lên vì sung sướng
  • Hai con biết vui mừng khi Bố Mẹ đi làm về, sẽ giận hờn khi Bố Mẹ đi làm mà không "chào" con. Hai anh em đã biết theo Bố Mẹ và khóc khi Mẹ đi làm.
  • Hai anh em đã biết chơi ú òa với Mẹ! Biết đùa lại khi Bố Mẹ nói " ta là con gáo ộp đây".

Với anh Ngô:
  • Tháng này anh Ngô chẳng tăng lạng nào, chỉ phát triển về chiều cao thôi. Ngô vẫn nặng 8,3kg và cao 68cm ( tăng 3cm). Nói chung là con Mẹ Vân như thế là hơi thấp đấy nha! Cố gắng lên Ngô ơi! 
  • Ngô đã biết nuốt bột ngon lành, biết ăn bánh ăn dặm ngon và cực háu ăn. Ra đường thấy hàng xóm ăn cái gì con cũng nuốt nước bọt "ừng ực". Mẹ toàn phải thanh minh là " nhà cháu là gia đình cận nghèo nên cháu mới đói như thế ạ", hihihi
  • Ngô đã biết vuốt má Mẹ khi Mẹ nói "yêu Mẹ đi nào". Tuy nhiên cái này còn tùy thuộc vào sự hứng khởi của con, nếu con thích làm thì con làm, còn không thì Mẹ nịnh cỡ nào cũng không chịu. 
  • Ngô đã biết đưa tay ra theo mọi người trong nhà, nhất là Bố và Mẹ. Bố đi làm về mà bế em Khoai trước là Ngô sẽ đòi và khóc ngay
  • Ngô đã biết giành đồ chơi với người khác, nhất là với anh Tí ( hàng xóm). Nếu không đòi được là con hét lên ngay. Ngô còn được mẹ mệnh danh là thần giữ của, cái gì của Ngô là Ngô không cho người ngoài sờ vào đâu.
  • Ngô càng ngày càng ngoan và hiền lành - đó là điều nhận xét chung của tất cả mọi người trong gia đình. Có những lúc thấy con ngồi tư lự nhìn rất thương. Có những lúc con nép mình trong ngực mẹ khi mọi người trêu đùa như con gái ấy. Ai cũng bảo sau này Ngô sẽ bị Khoai bắt nạt cho mà xem.
  • Ngô đã biết "móc mắt" người nằm bên cạnh khi con tỉnh dậy mà người đó vẫn còn đang "giả vờ ngủ" rồi nhé! 

Với em Khoai:
  • Tháng này em Khoai có tăng một tí ti về cân nặng, ơn trời vì tháng này con sốt mấy hôm và sổ mũi cũng nhiều, phải uống cả kháng sinh mà được như thế là mẹ cũng mừng lắm rồi. Nhưng chiều cao của con có vẻ còn khiêm tốn hơn cả anh Ngô, cả tháng con tăng "tận" 0,5cm làm Mẹ tí té xỉu khi đo cho con. Kết quả tháng này của Khoai là nặng 6,5kg ( tăng 0,2kg) và cao 63cm. Thôi cứ phát triển bề ngang trước rồi phát triển bề dài sau cũng được con ạ :))
  • Khoai ăn bột ngon lành hơn anh, gọn miệng hơn anh Ngô nhiều lắm.
  • Khoai cũng đã biết phân biệt người lạ người quen và không chịu người lạ bế mình
  • Khoai  đã bon chen theo anh Ngô đi ngủ ngậm ti giả, nếu không có thì khó mà ru Khoai ngủ được
  • Khoai cũng như anh Ngô, cũng là thần giữ của. Anh Ngô dùng bình sữa giống của con là con khóc đòi vì tưởng đó là bình sữa của mình.
  • Khoai càng ngày càng đanh đá, ghê gớm, hay dỗi hờn và tự ái. Nếu đang chơi mà ị đùn, Mẹ bế đi "rửa xít" là thế nào cũng khóc vì " đang vui mà mẹ làm đứt dây đàn" hoặc bà ngoại đang bế con và đưa lại cho mẹ là thế nào cũng có trận khóc hờn cho mà xem hoặc Mẹ đang đùa với con mà quay sang đùa với anh Ngô là con sẽ khóc. Khoai cũng biết đòi Bố, đòi Mẹ khi Bố hoặc Mẹ đang bế anh Ngô rồi. 
  • Không vừa ý cái gì là con trằn người lên và bắt đầu biết hét, tiếng hét rất to nhé! Phổi nở phải biết!
Về tình hình sức khỏe của hai anh em:
  • Tháng vừa rồi em Khoai bị sốt 2 ngày mà không biết lý do, chỉ sốt về tối đêm thôi, còn ban ngày thì em ấy bình thường, tươi cười hớn hở. Mọi người nói đó là sốt vi rút. Mẹ cũng hy vọng là thế, điều đó thể hiện rằng con đã lớn, đã bắt đầu "phải chống chọi" với những "mầm bệnh" bên ngoài  rồi.
  • Hai con bị sổ mũi hơn 1 tuần. Mẹ phải đưa hai anh em tới phòng khám tai mũi họng và được chỉ định hút mũi 5 ngày. Thế là tối nào bố mẹ cũng đưa hai anh em đi hút mũi. Mỗi lần hút là hai con khóc dữ lắm, nhưng hút xong chắc nhẹ nhàng, dễ thở hơn nên khi bác sĩ rút ống hút ra khỏi mũi là các con nín khóc luôn và cười rất tươi.
  • Anh Ngô thì bị ho gần 1 tuần. Nhìn con ho mà sót cả ruột! Mấy đêm liền anh Ngô quấy, chỉ bắt Bố Mẹ bế đứng để ngủ thôi. Chắc tại anh Ngô khó thở nên đứng thế mới thấy dễ chịu. 
6 tháng tuổi - đánh dấu 1 bước ngoặt mới trong sự trưởng thành của hai con! Sáng nay ngủ dậy, câu đầu tiên Mẹ nói với các con đó là " Mẹ chào buổi sáng hai chàng thanh niên của Mẹ. Hôm nay các con đã tròn nửa tuổi. Phải luôn ngoan nhé". Không biết hai con có hiểu Mẹ nói gì không nhưng thấy hai con nhoẻn miệng cười với Mẹ là Mẹ mừng và thấy hạnh phúc lắm rồi. Chắc hai con cũng biết hôm nay mình lớn hơn nên tự nhiên hai anh em quay sang nhau ôm nhau làm Mẹ ngạc nhiên lắm. Hai con bắt đầu biết mình là anh em rồi nè, bắt đầu biết bên cạnh mình luôn có 1 người giông giống mình rồi nè.....Bố Mẹ và gia đình vui mừng vì những gì đã qua trong 6 tháng vừa rồi để giờ đây nhìn thấy sự trưởng thành của Ngô Khoai. Các con sẽ luôn là niềm vui, là động lực để Bố Mẹ phấn đấu và cố gắng trong mọi việc. Hãy luôn ngoan và khỏe mạnh nhé hai tình yêu của Mẹ!

No comments:

Post a Comment