Sunday, January 08, 2012

Ngô Khoai tròn 7 tháng tuổi

Thế là 1 tháng nữa lại đi qua! Ngô Khoai của Mẹ đã được 7 tháng tuổi rồi! Các con đã lớn và tiến bộ hơn rất nhiều so với thời " chip hôi" :)) Ghi nhận những thành tích của các con tháng này như sau nhé:

* Về thể chất:
  • Đầu tiên phải nói về cân nặng và chiều cao của hai con đã nhỉ! Cân nặng thì mẹ tạm hài lòng với Ngô được 8,8kg ( tăng 0,5kg) và Khoai được 6,8kg ( tăng 0,3kg). Nhưng nói tới chiều cao thì Mẹ hơi lo ngại đây, Ngô được có 69cm ( tăng 1cm) và Khoai thì 64cm ( cũng tăng có 1cm). Không hiểu tương lai có đủ tiêu chuẩn để lấy vợ không nhỉ???!!!
  • Ngô Khoai vẫn duy trì chế độ ăn uống: Mỗi ngày ăn 2 bữa bột, mỗi bữa 200ml. Mấy ngày cuối tháng Mẹ đã bắt đầu chuyển sang cho hai con ăn cháo tấm. Chắc các con chán bột rồi nên chuyển sang cháo tấm thì Ngô Khoai có vẻ thích hơn. Mẹ phát hiện ra anh Ngô thích ăn các món "tây" hơn như súp, phomai, váng sữa, đồ đóng hộp nhưng thời gian cuối tháng, anh Ngô lười ăn lắm, mỗi lần ăn chỉ được 1/3 đĩa cháo là Ngô đã ngậm mồm, uốn éo không muốn ăn nữa rồi. Em Khoai tháng này ăn uống rất tốt, thậm chí ăn còn nhiều hơn anh Ngô nữa ấy. Đến giờ ăn mà chưa có là em ấy khóc to lắm, thìa cháo chưa đưa tới mồm em ấy đã há miệng to chờ sẵn rồi. Ấy thế mà cân nặng của Khoai không như mẹ tưởng nhỉ, hic hic. Em Khoai ăn uống rất gọn gàng, sạch sẽ. Chả bù cho anh Ngô, mỗi lần ăn là mặt mũi anh ấy tèm nhem luôn, có hôm còn dây cả ra tai nữa. Ngoài ăn bột hoặc cháo, mỗi anh em còn ăn khoảng 450 - 500ml sữa/ ngày nữa. Số này hơi ít so với tiêu chuẩn nhưng như thế với mẹ cũng là khá lắm rồi.
  • Ngô đã có 2 bạn răng xinh xinh rồi. Trộm vía, mọc răng anh Ngô không sốt mà chỉ hơi quấy và lười ăn chút thôi. Mẹ đang chờ em Khoai khoe với Mẹ mấy chiếc răng xinh xinh nữa đấy nhá!
  • Ngô Khoai đã ngồi được vững vài phút. Mỗi tối, anh Ngô nhảy "cha cha cha" hàng trăm chiếc, làm cả nhà ai cũng mỏi nhừ tay. Còn Khoai thì chân đứng cứ cong cong, ông nội đang sợ chân con sẽ vòng kiềng đây. Hai anh em có hai kiểu đứng rất khác nhau: Ngô thì lúc nào cũng ngửa cổ, mặt vênh lên. Khoai thì lúc nào cũng cúi gằm mặt xuống nhìn dưới chân.
  • Sở thích của Khoai vẫn là cho tay vào mồm mút, giờ có tiến bộ hơn là mút 1 ngón tay cái thôi. Còn sở thích của Ngô là hàng ngày được ngồi nhìn anh Tí hàng xóm chơi đùa, chỉ cần được nhìn thôi là Ngô đã hớn hở lắm rồi chứ chưa nói gì tới chuyện được anh ấy âu yếm, vuốt má. Ngày nào cũng đòi sang nhà anh Tí chơi, chưa được đi ra ngoài là Ngô dài mồm khóc ( dù chả có giọt nước mắt nào) và luôn miệng kêu " di iiiiiiiii"

* Về trí tuệ:
  • Ngô Khoai đã biết theo dữ dội hơn tháng trước, biết ghen tị nhiều hơn tháng trước. Bố Mẹ đi làm về là biết mừng rỡ và nhoài người theo. Khoai còn biết lao đến bấm còi xe của Mẹ và bấm rất đúng chỗ mẹ vừa "bim bim" xong
  • Khoai đã bi bô tự nói chuyện nhiều hơn anh Ngô. Có lúc cả nhà cứ đáp lại lời con dù chả hiểu gì cả ngoài mấy câu " boa boa", " a a"...
  • Ngô rất hào hứng với mấy thứ công nghệ như Ipad, điện thoại, máy ảnh của bố mẹ. Bố còn phát hiện ra Ngô rất thích 1 chị gái trong bài hát " đi học" nhé! Mỗi lần "chị" ấy xuất hiện là Ngô reo hò mừng rỡ. Bố bảo " thằng này khôn thật, chị ấy xinh nhất trong nhóm" :))
  • Khoai thì đã biết tới giờ ăn là đi vào khu vực bàn ăn, nếu quay ra là em ấy khóc và chỉ ưỡn người về phía bàn ăn thôi. Chỉ cần đứng nhìn mẹ nấu là em ấy hớn hở lắm rồi. 
  • Ngô rất thích được Mẹ xốc nách cho tập đi, tiến lại gần phía bố. Ngô đã biết chơi ú òa lại với mọi người và cuống quýt chạy trốn hoặc tìm mặt người chơi với mình. Ngô còn biết vung vẩy tay khi mọi người nói " đi chợ, đi chợ". Ngô biết giơ hai tay đấm đấm người đối diện và khi mẹ nói " ôi sợ quá" thì anh chàng thích chí cười sướng. 
  • Khoai đã biết làm xấu. Cái mắt em nheo nheo, cái mũi hin hin xun xun lại nhìn yêu lắm! Mẹ vẫn trêu " tại con mẹ xinh quá nên phải làm xấu bớt đi cho gái đỡ theo đây mà"
Tạm thời Mẹ ghi nhận những thành tích này của hai con. Hy vọng tháng tới đây, các con tăng trưởng tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ để sắp tới về quê ra mắt họ hàng còn da dáng bậc cha chú một tí chứ hai con nhỉ! 

Mẹ yêu hai con nhiều lắm!

2 comments:

  1. Chúc mừng 2 bạn Ngô Khoai tròn 7 tháng tuổi! :) Với đà phát triển của 2 bạn thế này thì chả mấy mà theo kịp Ben Nim rồi. Tình hình là Ben Nim cũng phải tích cực thi đua ăn chơi "lành mạnh" để khỏi bị tụt hậu nhỉ :D

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bạn Ben Nim nhé, nhưng mà chiều cao và cân nặng của Ngô Khoai chán lắm, nhất là vấn đề chiều cao. Chắc là lùn nhất trong đám sinh đôi nhà mình rồi. Anh em tớ vẫn chênh nhau 2kg đấy Ben Nim ạ, bao giờ mới bằng nhau sàn sàn như hai bạn nhỉ!!!

    ReplyDelete