Saturday, October 20, 2012

Chuyện vui nhân ngày 20/10


Ngày 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam. Trong gia đình mình hiện nay chỉ có bà nội và Mẹ là phụ nữ. Có tận 4 người đàn ông trong gia đình nên ngày này "quan trọng" lắm Ngô Khoai nhỉ! Bây giờ các con còn nhỏ, Bố là người thay mặt hai con chúc mừng bà nội và Mẹ. Mai mốt Ngô Khoai lớn, các con tự làm việc này nhỉ!

Nhân ngày 20/10, Mẹ kể chuyện vui của hai con về việc tập nói nha! Không như mọi bé khác, từ đầu tiên của các bé hay nói, hay gọi là "Mẹ". Còn với Ngô Khoai, có lẽ từ biết nói đầu tiên lại là " Bố". Cái gỉ cái gì các con cũng gọi là của Bố. Câu hỏi cứ có chữ "ai" ở trong đó là câu đáp án luôn là " Bố". Ai hư - Bố ; Ai trớ - Bố, Ai ị thối - Bố; Áo của ai - Bố; Giày của ai - Bố, Chim của ai - Bố, thậm chí dây buộc tóc của ai - cũng Bố luôn . Đến buồn cười với hai con! 

Tuy nhiên, bây giờ các con đã biết gọi "Mẹ" rất rõ. Anh Ngô còn gọi rõ " Mẹ ơi" được nữa. Mẹ kể ra đây chuyện cười về câu " Mẹ ơi" này của hai anh em con nhé!

1. Ngô đang chơi ngồi chơi với Mẹ, Mẹ đứng lên lấy cốc nước thì Ngô chạy theo vào bếp với bác Hường rồi gọi 
Ngô: Mẹ ơi! Mẹ ơi!
Mẹ Vân: Mẹ đây cơ mà con! Mẹ ở ngoài này cơ mà!
Bác Hường: Mẹ ở ngoài kia cơ mà Ngô! Làm gì có Mẹ trong này!
Ngô: Nhầmmmmm ( rồi đi ra)

2. Cái gì cũng của Bố, nhưng Ngô lại gọi Bố là " Mẹ ơi". Luôn luôn thế! Đi tìm Bố nhưng miệng gọi " Mẹ ơi". Dắt tay Mẹ đi gọi Bố cũng " Mẹ ơi". 

3. Khoai gọi Mẹ rất nặng nề, luôn là " Mệ". Kéo dài cái giọng ra rồi nhấn mạnh cuối câu nghe thấy thương thế :P

4. 

No comments:

Post a Comment