Thursday, December 30, 2010

Bé yêu của Bố Mẹ đã tròn 13 tuần

13 tuần - con số bình thường mẹ thấy ít ỏi, nhưng lúc này đây mẹ thấy nó thật lớn, thật dài. Mẹ mong vượt qua vài cái 13 tuần này nhiều lắm! 

13 tuần - hai bé yêu của mẹ đã vượt qua được mốc quan trọng đầu tiên trong cuộc đời mình, một bước ngoặt mới trong sự phát triển của hai con. Hãy mạnh khỏe và bình an 9 tháng 10 ngày các con nhé! 

13 tuần - hai bé yêu của mẹ đã cùng mẹ vượt qua được giai đoạn mà người ta gọi là " Tam nguyệt cá thứ nhất" một cách thành công và mạnh khỏe. Mẹ tăng cân chứ không hề giảm cân như mọi người vẫn nói.

13 tuần - mẹ đã bước qua giai đoạn nghén 1 cách nhẹ nhàng, đó là nhờ các con thương mẹ, không quấy mẹ nhiều. Và tự nhiên mẹ đã ăn được cơm 1 cách ngon lành, hihihi. Như thế là con mẹ đã có thêm nguồn năng lượng mới, các con nhỉ???!!! 

Hai con yêu quý!

Lần siêu âm 4D vừa rồi, mẹ đã được nhìn thấy một cách đầy đủ toàn diện nhất hình hài của các con, mẹ thấy được sự cử động của các con. Một bạn thì luôn chân luôn tay khua khoắng, 1 bạn thì nằm im ngủ không cựa quậy, đến nỗi mẹ và bác sĩ phải gọi dậy mấy lần mới chịu dậy. Nhìn các con mà mẹ mừng rơi nước mắt. 

Lần siêu âm này, bs có đo được cân nặng của các con. Một bạn thì nặng 17g, một bạn nặng 13g. Bố mẹ cũng chưa biết phân biệt hai bạn bằng cách nào, thôi thì mẹ tự đặt tên cho các con nhé. Bạn "to" hơn 1 tí thì gọi bạn là Ngô nha ( vì bắp ngô to hơn mà). Còn bạn "be bé" một tí kia thì mẹ gọi là Khoai nha. Cái bạn Khoai là bạn nghịch lắm đấy nha, chắc tại vì nghịch nên con mới còi thế phải không con??? Chịu khó ăn vào rồi lấy sức nghịch nha bé! Còn Ngô, không biết có phải vì nhớn hơn nên con điềm tĩnh hơn, hay tại vì con còn đang ngái ngủ, bị đánh thức mới chịu dây, vẫy tay chào mẹ 1 tí rồi lại ngủ tiếp hả con???? Nhìn các con yêu lắm ấy, đi ngủ mẹ vẫn thấy hình ảnh đó của các con. 

Các con biết không, từ ngày có các con, mẹ luôn nhận được lời chúc mừng từ họ hàng, từ bạn bè, từ hàng xóm. Bởi lẽ mọi người mong chờ điều này từ lâu lắm rồi mà, nhất là ông bà nội của hai con. Mẹ biết mọi người đều mong các con là bé trai, ông bà nội thì luôn miệng gọi bố con là " bố thằng ku", hihihi. Với mẹ, dù các con là bé trai hay bé gái thì các con vẫn là con của mẹ, và mẹ thương yêu các con biết bao! 

Giai đoạn này, các con đã bắt đầu cảm nhận được âm thanh bên ngoài, chắc đã nghe được nhạc rồi đấy nhỉ?!! Bố nói sẽ tặng ba mẹ con mình cái tai nghe chuyên dụng cho bà bầu, để mẹ con mình cùng nghe nhạc. Để tối nay mẹ sẽ nhắc bố chuyện này nha, hihihi 

Mẹ biết thời gian này các con đã quẫy đạp trong bụng mẹ nhiều dù mẹ chưa cảm nhận được cái đó. Bởi đôi bàn chân, bàn tay của các con còn yếu lắm phải không??? Giờ mẹ mong lắm được cảm nhận từng cú đạp của các các, từng cái nháy "như búng tôm" mà người ta hay nói từ các con. Mẹ mong chờ lúc đó lắm. Hai con phải ăn thật nhiều, để có sức đạp mạnh mẽ nhé các con! 

Yêu các con nhiều lắm luôn ấy!

(nguồn: http://nemchua.multiply.com/journal/item/126)

No comments:

Post a Comment