Monday, March 26, 2012

4th wedding anniversary

Hôm nay là kỉ niệm 4 năm ngày cưới của Bố Mẹ! Không biết tại làm sao nhưng năm nào tới ngày này của bố mẹ cũng có sự kiện diễn ra với những người xung quanh, hihihihi. Năm trước thì đúng ngày bà nội Ngô Khoai vào viện mổ mắt thay thủy tinh thể. Năm nay thì cả Ngô và Khoai đều ốm đúng ngày này, mà còn ốm tới mức phải dùng kháng sinh liều cao nữa chứ! Cho nên Bố Mẹ chả có hứng thú gì cho ngày kỉ niệm này nữa. Buồn ghê! 

Đánh dấu kỉ niệm ngày cưới của Bố Mẹ bằng tình hình sức khỏe của Ngô Khoai như sau:
- Anh Ngô: viêm phế quản đã rơi vào tình trạng "nặng thế này" đúng như lời bác sĩ nói. Bác sĩ đã táng ngay cho con 4 ngày tiêm kháng sinh. Tiêm vào tĩnh mạch. Mẹ lo lắng vì chưa tiêm lần nào nên 8h tối phải taxi đưa con vào viện Nhi tiêm trong viện cho an toàn. Giờ nhiều kháng sinh trong người nên con rất khó chịu, bứt rứt chân tay nên đêm ngủ không sâu giấc. Mà giờ con cảnh giác với thìa vì bị mẹ cho uống thuốc nhiều quá, nên giờ cứ đưa thìa tới mồm con dù là món con thích ăn con cũng quay đi, chỉ khi nào dính tí vào mồm con nhép miệng thấy ngon thì mới há miệng cho mẹ đút. Đến uống sữa con cũng đứng để tu bình chứ k chịu nằm ngửa ra vì sợ bị uống thuốc! Mấy ngày bỏ ăn, nhìn anh Ngô tọp hẳn đi, mặt dài ngoằng luôn ấy! Khổ thân chưa??!!!!
- Em Khoai: rút kinh nghiệm từ anh Ngô, mẹ cho Khoai đi khám ngay khi mới hâm hấp sốt và húng hắng ho. Kết luận của bác sĩ cũng không khả quan mấy: vẫn là viêm phế quản xuất tiết. Mẹ chả biết nó là gì, nhưng cũng 1 bịch thuốc mang về và cho con uống. Con cũng rơi vào tình trạng dè chừng mẹ như anh Ngô rồi. Mẹ buồn ghê!

Đen đủi hơn nữa là rạng sáng hôm qua, trên đường đi trực về, Bố Nguyên bị ngã xe. Đang đi trên đường bị 1 con chó beggie đuổi theo, vì bất ngờ và sợ quá, bố rồ ga phóng nhanh và đâm vào 1 hòn gạch nên bị gã. May mà chỉ bị phần mềm nên giờ người bố đau ê ẩm, không bế được cả Ngô Khoai và tối qua phải nhờ cả bà ngoại sang ngủ đêm cùng để hỗ trợ mẹ. Thật đúng là đen hết chỗ các con nhỉ!!!!

Tuy nhiên 1 tin vui đến với Bố Mẹ trong ngày này là Khoai đã nhú 1 chiếc răng xinh xinh đúng hôm nay. Mọc 1 chiếc răng, như mọi người vẫn hay nói là " sau này sẽ nghịch lắm đây". Chưa biết con có nghịch hay không nhưng hiện tại con luôn chân luôn tay leo trèo, vắt vẻo rồi. Đúng là con mèo con của Mẹ, yêu lắm cơ!!!

Mẹ chỉ có 1 mong ước duy nhất lúc này là các con mau khỏe! Anh Ngô mau ăn để lấy lại phong độ nha con!

Quà bố Nguyên tặng Mẹ nhân 4 năm ngày cưới nè

No comments:

Post a Comment