Friday, July 27, 2012

Công tác chuẩn bị sinh nhật cho Ngô Khoai tròn 1 tuổi

Sau khi up loạt ảnh sinh nhật hai con, Mẹ nhận được rất nhiều cuộc gọi từ bạn bè hỏi thăm về việc tổ chức sinh nhật này. Hôm nay Mẹ ngồi ghi lại tất cả để vừa là lưu lại kỉ niệm của mình, vừa là tiện cho những ai có nhu cầu muốn biết về công tác chuẩn bị này.

Nơi tổ chức:
Vì thành phần tham dự chỉ gói gọn trong phạm vi gia đình nên Mẹ tìm chỗ nào thoáng mát, ấm cúng để tố chức. Bên cạnh đó Mẹ còn canh me đồ ăn ở đâu rẻ, ngon, phù hợp với khẩu vị của gia đình mình. Đi hỏi mấy nơi, cuối cùng Mẹ quyết định chọn Nhà hàng Quang Minh ( trực thuộc hệ thống kinh doanh của Công ty Mẹ đang làm việc). Tiêu chí hội tụ đầy đủ: gần nhà, có nơi riêng tư cho cả nhà mình, đội ngũ phục vụ nhẹ nhàng, món ăn dễ ( dù là toàn hải sản nhưng nhà mình mọi người chấp nhận được, ăn an toàn). Mẹ đặt ở đấy 3 bàn tiệc với dự tính 20 người.

Thành phần tham dự:
Vì là sinh nhật 2 con nên Bố Mẹ được toàn quyền lựa chọn và quyết định mọi thứ. Bố Mẹ quyết định chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình nội ngoại nên thành phần tham dự chỉ có hai cụ Nhu Chắt ( là ông bà nội của Mẹ), ông bà Nội Ngoại của Ngô Khoai, gia đình 2 bác Thủy, Hà, gia đình dì Hạnh và mấy người bạn thân của Mẹ.

Trang trí sinh nhật
Mẹ phụ trách hoàn toàn khâu trang trí cũng như phụ kiện sinh nhật cho hai con. Phụ kiện sinh nhật thì Mẹ đặt  trên mạng, tại website: www.phukiensinhnhat.vn . Dựa trên yêu cầu của Mẹ, người ta thiết kế và gửi maquette cho Mẹ duyệt rồi chuyển tới địa điểm tổ chức sinh nhật cho mình.  Thêm vào đó là 1 lưu bút chúc mừng sinh nhật để mọi người ghi lời chúc tặng các con.

Mũ chóp để tặng cho các bạn nhí tới dự sinh nhật

Bóng bay và banner trang trí in hình hai con

Banner trang trí in hình hai con

Topper cắm vào bánh sinh nhật, trên đó Mẹ ghi các lời chúc dành cho con

Banner dây trang trí 

Banner dây trang trí

Vương miện in số 1 dành cho hai con 
Kịch bản chương trình:
Mẹ là người lên kịch bản chương trình. Cái này thì thuộc về "chuyên môn" của Mẹ rồi nên cũng không có gì vất vả lắm

Bánh sinh nhật
Ban đầu Mẹ cũng hỏi nhà bạn Ben Nim làm bánh sinh nhật ở đâu cho. Bánh của hai bạn ấy đẹp lắm, nhưng của đáng tội nó đắt quá nên Mẹ không dám theo. Sau một hồi nghiên cứu trên internet, Mẹ chọn đặt bánh ở tiệm bánh Kokotaru. Ý tưởng trang trí trên bánh là hình 2 bạn trai mặc bỉm đang chơi đá bóng, tượng trưng cho Ngô Khoai của Mẹ với môn thể thao yêu thích là bóng đá. Hai bên đầu là hình hai chú mèo tượng trưng cho tuổi của hai con. Bên hông bánh ghi chữ Happy 1st birthday. Ngoài ra Mẹ đặt thêm 7 cup-cakes để cắm 7 cái topper đã đặt, trên đó ghi 7 lời chúc thể hiện mong muốn của Bố Mẹ với các con như: Khỏe mạnh, Ngoan ngoãn, Hiếu thảo, Ham học, Hay ăn - chóng lớn, Thông minh, Hòa thuận.

Hai bạn mặc bỉm nè

Cupper cake cắp những cái topper 
Clip hình ảnh
Đây là khâu chiếm nhiều thơi gian nhất của Mẹ. Mẹ đã làm trước đó 1 tháng. Mày mò tìm hiểu cách làm rồi tự làm với phần mềm Proshow. Làm rất lâu mà cuối cùng khi hoàn thành, một ngày đẹp trời Mẹ lỡ tay xóa luôn. Đến khi test lại lần cuối để ngày mai show thì Mẹ mới tá hỏa và gấp rút hoàn thành nó trong 2 buổi chiều. So với 1 tháng trước đó thì 2 buổi chiều này Mẹ làm được 2 clip luôn. Một clip ghi lại hình ảnh của các con từ ngày sinh ra tới nay trong vẻn vẹn 365 giây - tượng trưng 365 ngày hạnh phúc, với nhạc nền là bài hát Nhật ký của Mẹ của Hiền Thục, một clip là ghi lại chặng đường 12 tháng đã qua, qua 12 side hình ảnh.


Clip 365 giây
Clip 12 tháng - 1 chặng đường

Quà sinh nhật:
Phần này Bố phụ trách. Bố đã mua tặng 2 con 2 bộ quần áo và diện luôn trong ngày sinh nhật rồi đó


Buổi lễ sinh nhật diễn ra rất ấm cúng. Mọi lời chúc được gửi đến các con qua phần ghi lưu bút. Sau khi ghi lưu bút xong, Mẹ đã đóng khung cái lưu bút đó và cất đi làm kỉ niệm cho các con. Ngô Khoai của Mẹ nhận được rất nhiều lời chúc mừng sinh nhật và quà tặng. Sau này các con lớn lên, sẽ đọc lại những lời chúc đó để biết rằng gia đình rất yêu thương và đặt nhiều hy vọng vào hai con đấy nhé!

Một sinh nhật đầu đời của hai con thật đáng nhớ. 

1 comment: