Tuesday, July 24, 2012

Học sinh thông minh của Mẹ

1. Buổi tối, Mẹ nằm cạnh Ngô và bắt đầu dạy con:
- Mẹ: Mẹ gọi " Ngô ơi" thì con " Dạ" nhé! Ngô ơi!
- Ngô: Daaaaaaaa
- Mẹ: Hoan hô, con giỏi quá
- Ngô ( cười khoái chí khi được khen)
- Mẹ: Ngô ơi!!!
- Ngô: Daaaaaaa
( cứ như thế 5, 6 lần...)
- Mẹ: Ngô ơi!!!!
- Ngô: hị hị hị ( chắc chán dạ rồi) :D:D:D

2. Mẹ bắt đầu dạy 2 anh em khi làm sai phải xin lỗi bằng cách khoanh tay lại và "ạ", rồi tới vuốt má "người bị hại". Em Khoai thì ngoan ngoãn làm theo và thêm vào đó là tới hôn má người bị hại. Tuy nhiên nếu "xấu hổ" quá thì em Khoai sẵn sàng chơi bài cùn là không thèm xin lỗi luôn. Còn Ngô thì luôn khoanh tay ạ rất nhẹ nhàng, nhưng tới vuốt má được 2 cái thì con kèm thêm động tác béo má người đó và làm dọa ngáo ộp rồi cười hì hì rất thích thú.

3. Vẫn là chuyện khoanh tay ạ khi có lỗi. Khi con mắc những lỗi như đánh nhau, cấu nhau hoặc làm rơi đồ ăn ( như đổ bình sữa, đổ bát cơm) là Mẹ bắt chìa tay ra, đánh mấy cái vào tay rồi nhắc nhở không được như thế nữa. Một lần, Ngô cấu em Khoai xong tự quay ra chìa tay cho Mẹ đánh và miệng thì "ạ" rất nhanh nhảu :D:D

4. Trước khi đi ngủ, Mẹ kể cho hai con nghe câu chuyện Mẹ tự sáng tác. Câu chuyện Mẹ kể như sau: Một hôm bạn Tôm được bố mẹ cho đi chơi trong vườn bách thú, trong đó có rất nhiều loài thú như hổ, voi, gà, vịt, hươu cao cổ, khỉ, thỏ... ( Nói tới con nào thì Mẹ mô tả cho hai con tiếng kêu của con vật đó, món ăn con vật đó yêu thích). Tới đoạn Mẹ kể " bạn Tôm đi tới chỗ con khỉ. Biết con khỉ thích ăn chuối - quả chuối hàng ngày hai con vẫn hay ăn ấy, bạn Tôm mới đưa cho con khỉ quả chuối ( tay Mẹ mô tả động tác đưa chuối như thế nào) rồi con khỉ với tay lấy quả chuối đưa vào miệng nhai ngon lành ( mẹ mô tả cả động tác con khi ăn tẹp tẹp cái miệng). Ngô Khoai thích thú lắm, nằm im lắng nghe. Mẹ cứ kể đi rồi kể lại câu chuyện như thế.
        Sáng hôm sau, Mẹ hỏi lại: Thế con khỉ nó ăn chuối như thế nào Ngô Khoai nhỉ?? Hai anh em nhao nhao lên mô tả lại đúng động tác đưa tay đưa chuối cho khỉ rồi khỉ đưa chuối vào mồm, miệng hai con cũng chẹp chẹp y chang Mẹ làm. Bây giờ cứ hỏi câu hỏi đó là các con lại làm đúng động tác đó, yêu thế!


No comments:

Post a Comment